Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta

Theo Cục Quản lý khám, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong do bệnh tật đứng thứ ba tại nước ta, sau bệnh tim mạch và ung thư.

Tiểu đường, hay còn được gọi là đái tháo đường, là một bệnh mạn tính với biểu hiện lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường do cơ thể bị rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

Thực trạng bệnh tiểu đường tại nước ta

Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể sẽ mất dần khả năng chuyển hoá hiệu các chất bột đường trong thực phẩm thành năng lượng, gây ra hiện tượng tích tụ tăng dần trong máu. Thời gian dài làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Đối với người trưởng thành, bệnh tiểu đường có hai loại chính bao gồm bệnh tiểu đường tuýp 1 và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bệnh tiểu đường tuýp 1: Là chứng rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào tuyến tụy thay vì các yếu tố bên ngoài. Điều này sẽ gây ra sự thiếu hụt insulin và tăng lượng đường huyết.

Bệnh tiểu đường tuýp 2: Là loại bệnh tiểu đường phổ biến nhất, chiếm khoảng 90% - 95%. Khi mắc tiểu đường tuýp 2, các tế bào của cơ thể kháng insulin nên tuyến tụy không thể tạo ra đủ lượng insulin để vượt qua sự đề kháng này. Thay vì di chuyển vào các tế bào để tạo ra năng lượng, đường sẽ tích tụ lại trong máu.

Tính đến năm 2020, nước ta là 1 trong 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng nhanh về số lượng người mắc bệnh tiểu đường, đạt mức 5,5% mỗi năm. Số liệu từ Bộ Y tế cũng chỉ ra hiện đang có hơn 3,5 triệu người đang sống chung với bệnh tiểu đường và mỗi ngày có đến 80 người tử vong bởi các biến chứng do căn bệnh này gây ra.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta

Bệnh tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong lớn thứ 3 trong các loại bệnh tật tại nước ta (ảnh minh họa)

Hiểu đúng về bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cụ thể gây bệnh tiểu đường vẫn còn là một ẩn số, bởi nó có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả di truyền và lối sống. Bên cạnh đó, các nghiên cứu y tế cũng chỉ ra thừa cân có liên hệ chặt chẽ với sự xuất hiện của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các phương pháp y học chữa bệnh tiểu đường hiện nay đều tập trung vào làm giảm chỉ số đường huyết trong cơ thể và duy trì ở mức an toàn. Chỉ số đường huyết viết tắt là GI (glycemic index) được định nghĩa là giá trị nồng độ glucose có trong máu. Chỉ số đường huyết được phân thành 4 loại: đường huyết tại thời điểm bất kỳ, đường huyết lúc đói, đường huyết sau khi ăn 1 giờ, sau khi ăn 2 giờ và đường huyết được thể hiện qua chỉ số HbA1C.

Trong đó, chỉ số HbA1C là chỉ số quan trọng nhất đối với người tiểu đường vì nó phản ánh hiệu quả quá trình kiểm soát đường huyết trong suốt 3 tháng. HbA1c là một loại hemoglobin đặc biệt kết hợp giữa hemoglobin và đường glucose, nó đại diện cho tình trạng gắn kết của đường trên Hb hồng cầu.

Khi HbA1C > 6.5% chứng tỏ bạn đang kiểm soát đường huyết không hiệu quả; ngược lại HbA1C < 6.5% cho thấy bạn đang kiểm soát đường huyết tốt. Nếu kiểm soát được HbA1C ở ngưỡng của người bình thường thì người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn uống sinh hoạt như người bình thường và hạn chế tối đa việc uống thuốc điều trị.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta

Chỉ số HbA1c phản ánh quá trình kiểm soát đường huyết trong 3 tháng và hiệu quả hỗ trợ ổn định đường huyết (ảnh minh họa)

Kiểm soát tiểu đường hiệu quả với thanh đường Gamosa

Trong mỗi viên thanh đường Gamosa được bào chế bởi Học viện Quân Y Là Sự Kết Hợp giữa các dược liệu quý giúp tăng cường khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đái tháo đường vượt trội.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta Giảo cổ lam 250mg: Được dùng trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường và giảm cân. Các công trình nghiên cứu về Giảo cổ lam của các nhà khoa học Việt Nam và viện nghiên cứu Karolinska Thuỵ Điển đã tách được một gypenoside, saponin mới được gọi là: phanoside có tác dụng kích thích bài tiết hóc-môn của đảo tuỵ ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta Dây thìa canh 500mg: Là cây dây leo thuộc họ thiên lý, thân non màu xanh, tác dụng hạ đường huyết, giảm lipid máu và tăng khả năng tiết hóc-môn của tuyến tuỵ. Hầu hết các thí nghiệm về thành phần dây thìa canh đều mang lại kết quả tốt trong việc cân bằng mức đường huyết.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta Mướp đắng (khổ qua) 2000mg: Thành phần dược tính trong khổ qua giúp ổn định đường huyết, giống như vị thuốc thảo dược hỗ trợ trị tiểu đường. Lượng vitamin C và protein trong mướp đắng tăng cường đề kháng, ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta Thiên hoa phấn 300mg: Là cây dây leo sống lâu năm, lá mọc so le. Rễ có tính hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng và hỗ trợ trị tiểu đường (đái tháo đường).

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta Cỏ ngọt 200mg: Giàu steviol có vị ngọt gấp 300 lần đường Saccaroza, đây là loại cây được dùng đầu tiên tại Ấn Độ và du nhập vào Việt Nam, thành phần cỏ ngọt giúp thay thế đường trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường và huyết áp.

Tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại nước ta Bạch truật 100mg: Là vị thuốc thảo dược trong đông y, tác dụng trị tiểu đường và một số bệnh khác.

thanh duong gamosa hoc vien quan y 60 vien on dinh tieu duong anh 5

Thành phần trong thanh đường Gamosa học viện quân y chỉ hoàn toàn là thảo dược

Theo sức khoẻ đời sống

update

HÀNG NGHÌN NGƯỜI vẫn sử dụng Thanh đường GAMOSA hàng ngày để ổn định đường hàng ngày và phòng ngưà biến chứng tiểu đường. 

456 Bình luận


TAG